ĐÈN CHÙM TRANG TRÍ GIÚP NÂNG CẤP KHÔNG GIAN NHƯ THẾ NÀO?

Vio
Th 4 23/03/2022

Có nhiều người cho rằng, chi một khoản tiền lớn vào đèn chùm là khoản chi không cần thiết, lãng phí, vì có nhiều lựa chọn khác chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm hơn. Thế nhưng có thể bạn chưa biết, bộ đèn chùm thích hợp với không gian sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn là 1 giải pháp chiếu sáng. Cùng Violighting tìm hiểu cách mà đèn chùm nâng cấp không gian sống của bạn như thế nào nhé.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐÈN CHÙM TRANG TRÍ CHO KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH.

Có 1 điều quen thuộc là, chúng ta luôn muốn đầu tư tốt nhất cho không gian phòng khách, từ nội thất, trang trí lẫn hệ thống đèn chiếu sáng. Bởi phòng khách chính là nơi để tất cả thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, là nơi để các thành viên đón tiếp bạn bè, người thân khi ghé thăm. Một phòng khách tiện nghi và thoải mái không nhất thiết phải có đầy đủ các vật dụng như tivi hiện đại, tủ rượu,...thế nhưng bàn trà, bộ sofa và hệ thống đèn trang trí là những vật dụng nên có. Mỗi một vật dụng sẽ mang lại công năng riêng và với đèn chùm trang trí phòng khách, chúng mang lại nhiều công dụng tích cực và ảnh hưởng lớn đến không gian phòng khách. Cụ thể như:

Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian.

Một bộ đèn chùm được lựa chọn kỹ lưỡng và tinh tế sẽ mang lại cảm giác hài hòa, êm ái cho không gian phòng khách. Đặc biệt, đối với chủ nhà ưa chuộng phong cách hiện đại, sự tối giản trong thiết kế đèn chùm trang trí và chất liệu bền bỉ, sang trọng sẽ giúp căn phòng trông thanh lịch, đẹp mắt hơn. Nếu bạn ưa chuộng những thiết kế mang hơi hướng cổ điển, trầm lặng cùng dòng chảy thời gian, những thiết kế đèn chùm phong cách tân cổ điển, hoặc đèn chùm pha lê cao cấp sẽ mang lại cho không gian hiệu ứng thẩm mỹ hoàn hảo. 

Mẫu đèn chùm thủy tinh trưng bày tại showroom Violighting.

Với sự đa dạng trong thiết kế kiểu dáng, màu sắc, và chất liệu,...những chiếc đèn chùm không chỉ cung cấp ánh sáng cho không gian mà chúng còn thổi vào không gian sống vẻ đẹp hài hòa, phong cách và thêm nổi bật. 

Đèn chùm mang lại ánh sáng cho không gian. 

Bạn không thể sắm 1 bộ đèn mà không kỳ vọng sử dụng ánh sáng mà chúng mang lại. Cũng như tất cả các loại đèn khác, đèn chùm có vai trò mang lại ánh sáng cho không gian phòng khách. Hiện có nhiều thiết kế đèn chùm tích hợp nhiều chế độ sáng khác nhau với nhiều màu sắc khác nhau cho khách hàng tùy chỉnh màu sắc thích hợp với mục đích và thời điểm sử dụng. 

Đèn chùm mang lại năng lượng tốt theo phong thủy.

Ai cũng mong muốn không gian sống của mình thu hút được nhiều nguồn năng lượng tốt. Bên cạnh chức năng chiếu sáng và làm đẹp cho không gian, đèn chùm còn mang ý nghĩa phong thủy tích cực. Đèn chùm được cho là mang đến nguồn năng lượng dương khí mạnh mẽ giúp mang lại vượng tài, may mắn. Đặc biệt, đèn chùm được chế tác từ các vật liệu như pha lê, gỗ, thủy tinh,...là những vật liệu mang lại luồng sinh khí, xua đi những điều không may ra khỏi ngôi nhà bạn. Vì vậy, khi chọn đèn chùm cho phòng khách, bạn hãy cân nhắc thêm yếu tố phong thủy để chọn đèn tốt nhất gia đình nhé. 

Hình thực tế thi công lắp đặt đèn chùm pha lê Violighting

CHỌN ĐÈN CHÙM TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Có nhiều tiêu chuẩn để chọn đèn chùm trang trí, cộng với việc có quá nhiều mẫu mã đèn chùm khiến chúng ta khó khăn, bối rối khi chọn đèn trang trí. Bạn có thể cân nhắc thêm những gợi ý dưới đây của Violighting nhé, hi vọng bạn sẽ sớm chọn được đèn trang trí thích hợp cho phòng khách nhà bạn.

Chọn loại đèn trang trí phòng khách phù hợp

Hiện nay, đèn trang trí phòng khách có khá nhiều loại, bạn có thể cân nhắc thêm về việc chọn các loại đèn như đèn ốp trần, đèn thả,...bên cạnh đèn chùm hoành tráng. Tùy thuộc vào sở thích của bạn và mục đích sử dụng ánh sáng bạn có thể chọn đèn theo công năng, ví dụ bạn cần đèn cung cấp ánh sáng là chính thì chú trọng vào công suất đèn và độ rộng ánh sáng mang lại. Nếu bạn muốn chọn đèn với mục đích làm nổi bật không gian thì hãy chú trọng chọn những thiết kế mới lạ, và khiến bạn ấn tượng nhất. 

Chọn kích thước đèn phù hợp.

Không gian của bạn hạn chế về diện tích, đặc biệt là các căn hộ thường có trần thấp thì không nên chọn đèn trần quá đồ sộ hay có dây thả quá dài. Những không gian rộng hơn như sảnh khách sạn, sảnh showroom, nhà phố, biệt thự,...thì bạn có nhiều lựa chọn hơn. Hãy cân nhắc chọn đèn có kích thước phù hợp với không gian sống của bạn nhé để tránh trường hợp chiếc đèn chùm có kích thước quá lớn so với không gian. Đèn có kích thước không phù hợp không những không tôn lên vẻ đẹp của không gian mà còn kiến căn phòng thêm chật chội, mất cần đối và lãng phí vì những thiết kế đèn chùm trang trí đồ sộ có giá không phải dạng vừa. Cũng đừng chọn đèn quá nhỏ bạn nhé, ánh sáng của đèn sẽ không đủ để bạn thấy thoải mái khi sinh hoạt, và sẽ gây hại cho mắt nếu sinh hoạt lâu trong tình trạng thiếu ánh sáng. 

Hình thực tế thi công lắp đặt đèn chùm pha lê Violighting

Chọn thiết kế đèn trang trí phù hợp với tổng thể nội thất phòng khách.

Chiếc đèn sẽ trở nên lạc quẻ, kém duyên nếu bạn chọn nó lệch pha hoàn toàn với tổng thể nội thất. Mỗi thiết kế đèn đều sẽ được ấn định với 1 phong cách nội thất nhất định. Vì vậy, hãy chọn cho phòng khách của mình bộ đèn chùm hài hòa với phong cách thiết kế của không gian và nội thất nhé. Việc dựa vào phong cách nội thất sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được chiếc đèn phù hợp hơn đấy. Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết chọn đèn như thế nào là hợp lý nhất, đừng ngần ngại, hãy liên hệ Violighting, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn chiếc đèn phù hợp nhất cho bạn, hoặc, chúng tôi sẽ thiết kế đèn đặc biệt dành cho không gian phòng khách nhà bạn nhé. 

Chọn chất liệu của đèn trang trí nội thất

Nói đến chất liệu làm đèn chùm trang trí thì cũng không quá phức tạp. Đèn chùm thường được làm từ thủy tinh, pha lê, kim loại cao cấp, gỗ tự nhiên,...chúng liên kết với nhau trong từng chi tiết để tạo nên chiếc đèn ấn tượng, bắt mắt. Mỗi một chiếc đèn với chất liệu chủ đạo và kiểu dáng khác nhau sẽ có chất lượng và mức giá bán khác nhau. Khi chọn mua đèn chùm trang trí, bạn có thể chọn đèn với với mức giá bán phù hợp với khả năng tài chính của gia đình bạn. Không có giới hạn nào về giá đèn chùm trang trí, điều bạn cần là 1 chiếc đèn phù hợp với không gian và cá tính của bạn chứ không nằm ở việc chiếc đèn có giá cao hay thấp. 

Hình thực tế thi công lắp đặt đèn chùm pha lê Violighting

Một không gian sống lý tưởng sẽ mang lại cho bạn nguồn năng lượng tích cực. Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được chiếc đèn chùm trang trí thích hợp, để nhanh chóng trải nghiệm những giây phút tuyệt vời trong không gian lý tưởng của riêng bạn.

Thu gọn